Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Nên sử dụng máy hút sữa hay không?

Có rất nhiều luồng ý kiến liên quan đến vấn đề này và trong đó, nhiều người truyền tai nhau việc sử dụng máy hút sữa không làm hỏng ngực của bạn sau khi sinh, vẫn đảm bảo được độ săn chắc và vẻ đẹp trước kia. Điều này có đúng hay không? Nên làm như thế nào mới là đúng? Suckhoesinhsan sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn.


Chỉ dùng máy hút sữa khi cần thiết


Thông thường, có nhiều lý do khiến các bà mẹ phải sử dụng máy hút sữa như do công việc, hay đi công tác, ra quá nhiều sữa, sợ hỏng ngực,…. Tuy nhiên, nếu vẫn có điều kiện hay thời gian để không phải sử dụng máy hút sữa, bạn nên tận dụng. Bởi vì theo khuyến cáo của các bác sĩ hiện nay, chỉ sử dụng máy hút sữa khi thật sự cần thiết.


nen su dung may hut sua khong


Đôi khi, chúng ta chỉ nhìn vào những mặt lợi trước mắt mà không quan tâm đến những mối lo ngại về sau. Bạn dễ dàng nhận thấy sử dụng máy hút sữa vừa nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, tranh thủ được lúc rảnh rỗi, không tốn nhiều sức lực và tránh được hiện tượng đau lưng khi cho con bú.


Nhưng xét về lâu dài, điều này không hề tốt cho cả trẻ và mẹ. Chẳng hạn như sữa sau khi được hút, nếu không được bảo quản đúng cách chắc chắn sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ. Sữa mẹ là sữa chưa tiệt trùng, khi để ra môi trường bên ngoài sẽ không thể đảm bảo được bằng khi cho bé bú trực tiếp. Sữa mẹ sau khi để trong tủ bảo quản những nếu không làm đúng cách sẽ dễ làm mất các chất dinh dưỡng và chất kháng thể có trong sữa mẹ.


Ngoài ra, cũng cần xét đến yếu tố vệ sinh, thông thường dùng sữa mẹ trực tiếp sẽ hạn chế được tối đa sự nhiệm khuẩn vào sữa. Mặt khác, nếu các thiết bị để hút sữa không bảo đảm vệ sinh và bảo quản sai cách cũng sẽ ảnh hưởng đến đầu vú và nguồn sữa cho trẻ.


nen su dung may hut sua khong 2


Trường hợp nào nên sử dụng máy hút sữa?


Hiện nay, có quan nhiệm cho rằng dùng máy hút sữa sẽ không lo bị hỏng ngực và sử dụng máy một cách thường xuyên. Điều này không hoàn toàn đúng bởi khi đã có tác động lên đầu ngực của bạn thì vẫn gây ảnh hưởng dù ít hay nhiều.


Hơn nữa, hút sữa là hành động mang tính cơ học, hút nhiều thì sẽ làm hết sữa, nhưng việc cho con bú thì ngược lại, nó kích thích sữa bài tiết nhiều hơn. Ngoài ra, một lý do nữa có lẽ đóng vai trò rất quan trọng  khi cho con bú là tình mẫu tử, gắn kết được người mẹ và đứa trẻ nhiều hơn.


Ngoài yếu tố về vấn đề thời gian hạn hẹp, chỉ trường hợp bạn có vấn đề về vú như vú không ra sữa, nứt đầu vú, tắc sữa,… thì mới nên dùng đến máy hút sữa.




Nên sử dụng máy hút sữa hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét